Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Thịt bò Hida giá còn mắc hơn cả thịt bò Kobe

Tour du lịch nhật bản - Gifu là một tỉnh ở khu vực trung tâm Nhật Bản nổi tiếng sở hữu dâu tây, hồng Fuyu và đặc sản bò Hida, đắt đỏ hơn cả thịt bò Kobe trứ danh.


Đầu bếp của đại sứ Nhật đang nướng món bò Hida, được với từ tỉnh Gifu tới. một con bò Hida đã mổ xong giá vào khoảng 10 triệu yên (gần 2 tỷ VND). Từ 1 con bò, sẽ tách được khoảng 300 kg thịt. các tảng thịt được với đến Việt Nam lần này mang giá 18.000 yen Nhật/kg (hơn 3 triệu đồng).

>>> Xem thêm: tour nhật bản ngắm hoa anh đào giá rẻ
Đặc điểm của thịt bò Hida là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ giữa các thớ thịt hồng sở hữu tỷ lệ tương đồng. một con bò Hida đã mổ xong sở hữu giá vào khoảng 10 triệu yên (1,7 tỷ đồng). Mỗi con bò tách được khoảng 300 kg thịt. các miếng thịt được mang tới Việt Nam giới thiệu lần này có giá bán buôn là 18.000 yen 1 kg (hơn 3 triệu đồng). Trong lúc thịt bò Hida đem đi thi đấu có những chiếc thịt bò khác ở Nhật có giá lên tới 50.000 yen 1 kg (gần 9 triệu đồng).


những con bò tại tỉnh Gifu được nuôi dưỡng trong điều kiện thiên nhiên phong phú, nguồn nước tinh khiết. Chỉ chiếc thịt từ các con bò lông đen Nhật, được nuôi dưỡng tại tỉnh Gifu, đã vượt qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, thời gian và quá trình vỗ béo mới được gắn thương hiệu "thịt bò Hida". Ông Furuta cho biết thịt bò Hida sẽ nhận được cấp giấy phép vào Việt Nam trong năm sau.
>>> Đăng ký: đi du lịch nhật bản giá rẻ
ngoại trừ ấy, ông Furuta cũng giới thiệu hồng Fuyu, dâu tây mềm, ngọt lịm và ngôi làng Shirakawa được công nhận là Di sản văn hóa thế giới cách đây 20 năm. "Vào mùa đông, tuyết phủ trắng xóa ngôi làng, du khách tới đây như lạc vào thế giới thần thoại", ông kể. Tỉnh Gifu cũng với đa số điểm chuyên để ngắm hoa anh đào mùa xuân, nức danh trên toàn nước Nhật.
Ông Furuta cũng cho hay lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm tỉnh Gifu mỗi năm nâng cao gấp đôi năm trước.
>>> Tham khảo: du lịch hàn quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét