Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Đi Nhật Bản đến có quán Trà Đạo 140 tuổi

Quán trà Bikoen nức danh vì lịch sử 140 năm tuổi của nó. Quán trà vẫn lưu giữ nét văn hoá đặc sắc trong nghệ thuật thưởng trà của người Nhật Bản xưa.

trường hợp mang dịp đi chuyến du lịch Nhật Bản 6 ngày thì bạn đừng quên ghé qua quá trà Bikoen nhé!

Quán trà Bikoen 140 ở Nhật Bản

Qusn trà thành lập từ năm đồ vật 5 triều đại Minh Trị tại thành phố Kyoto, quán Bikoen sở hữu vẻ lạc lõng giữa số đông cửa hàng bán đồ thờ cúng dành cho người theo đạo Phật.

hiện nay ông Hashimoto Ryutaro, là ông chủ đời thứ tư của quán đã 64 tuổi, ông cho biết phía sau địa chỉ là 1 phòng trà nhỏ có 1 khu vườn tại đây chủ quán sẽ giới thiệu và hướng dẫn khách đi du lịch nhật bản giá rẻ tới phương pháp thưởng trà.

Trà thất của ông Hashimoto Ryutaro là khoảng trống ấm cúng với màu vàng nhạt. Góc phòng khá thụt vào phía trong so sở hữu vách tường. Tại đó mang đặt một bức thư pháp và sở hữu một mẫu giá nhỏ đặt bình hoa. khoảng trống ở đây siêu tĩnh lặng, giản đơn và mộc mạc du khách bước vào như nhanh chóng rũ bỏ được sự vội vã, hối hả của cuộc sống bên không tính.

Trong khi khéo léo pha trà và hướng dẫn cách pha, ông Hashimoto Ryutaro say sưa giới thiệu về lịch sử của Trà Đạo và quán trà nức tiếng của ông. Ông giới thiệu hơn nửa số trà của quán là Mattcha – tức là bột trà xanh, Mattcha rất mịn và mang mùi thơm đặc thù.

Bột trà Mattcha của quán trà

Trước khi thưởng trà, các vị khách được dùng 1 miếng bánh ngọt vì theo chủ quán điền này sẽ khiến cho hương vị của trà được đậm đà.

ko giống như bí quyết thưởng trà nhấp môi thông thường của các nơi khác, du khách sẽ uống một hớp trà hơi lớn.

Điều làm cho quán trà là điểm tới hấp dẫn du khách ko chỉ bởi trà ngon mà còn vì bắt mắt dùng cho ở quán. Chủ quán Bikoen cho biết, ông muốn tạo một diện tích mà tại đay khác mang thể học bí quyết pha, được nghe chia sẻ và cảm nhận vị ngon của trà.

trường hợp bạn ko quen có kiểu ngồi truyền thống của Nhật, bạn cũng đừng lo vì tại quán Bikoen với các mẫu ghế riêng dành cho bạn. Trước lúc rời quán, bạn còn với thể để lại bút tích tại quán.
>>> Đăng ký đi tour du lịch nhật bản giá tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét