Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Các loại kimono ở Nhật Bản

Tham gia Tour Nhật bản 6 ngày 5 đêm Khám phá văn hóa đất nước Nhật Bản người ta sẽ không thể nào bỏ qua một phần quan trọng đó, phần đã tạo nên cái hồn cho chính nền văn hóa đặc sắc này, đó là những chiếc áo kimono. Kimono nổi tiếng khắp thế giới là trang phục truyền thống của xứ sở Phù Tang, chứa đựng trong mình những phát triển đa dạng và phong phú. Để hiểu rõ hơn về trang phục đặc biệt của người Nhật, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những loại kimono phổ biến ở Nhật Bản.
5 loại kimono phổ biến ở Nhật Bản

Furisode
Furisode là loại kimono chỉ dành cho các cô gái độc thân, thường có màu sắc tươi sáng và làm bằng loại lụa tốt.Điểm đặc biệt của Furisode là tay áo rất dài và rộng. Thời xưa, các cô gái thường bày tỏ tình yêu với các chàng trai bằng cách vẫy ống tay áo. Ngày nay, Furisode thường được mặc trong các ngày lễ lớn, dự đám cưới hay tham gia một buổi tiệc trà.


Shiromaku
Shiromaku là trang phục truyền thống của các cô gái Nhật khi tổ chức cưới, đây là loại kimono rực rỡ và sang trộng nhất. Shiromaku thường có màu trắng, tượng trưng cho sự tinh khiết của cô dâu cả về thể xác lẫn tinh thần. Shiromaku là loại kimono khá dài và tỏa tròn ra nên khi di chuyển cô dâu phải có sự giúp đỡ của một người đi kèm.



Houmongi
Houmongi là loại kimono dành cho các cô gái đã kết hôn, thay thế cho Furisode. Đây cũng là món quà của cha mẹ trao cho con gái khi hộ đi lấy chồng. Houmongi trở thành loại kimono dành cho các dịp đặc biệt của phụ nữ đã có chồng như tham dự đám cưới, tiệc trà, đi lễ, …


Tsukesage
Loại áo này thường được măc trong các buổi tiệc tùng trà đạo, cắm hoa và đám cưới của bạn bè.Tsukesage thường có hoa văn chạy dọc theo thân và lưng áo, đắp ở đỉnh vai, họa tiết trên áo sáng và nổi rất rỡ.


Yukata

Đây là loại kimono được làm từ cotton dùng để mặc trong mùa hè. Yukata thường mang màu sắc sáng và có kiểu thiết kế đơn giản, không cầu kì và rất dễ mặc. Yukata thường được mặc trong ngày Bon-Odori (Ngày hội nhảy truyền thống của Nhật vào mùa hè) và các cuộc hội hè khác. Ngoài ra Yukata còn được sử dụng rộng rãi trong các quán trọ truyền thống của Nhật Bản.


Với vài nét đặc trưng của những loại kimono phổ biến ở Nhật Bản hiện nay, chúng ta phần nào hình dung ra sự đa dạng và có phần phức tạp trong nghệ thuật mặc kimono của người Nhật. Tuy nhiên đây sẽ là những thông tin vô cùng giá trị với những ai đam mê văn hóa Nhật Bản và muốn theo học ngành nghệ thuật tại Nhật. Các bạn cần “bỏ túi” cho mình thật nhiều kiến thức trước khi đi du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm nhé!
Nguồn (Sưu tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét